PTCGAS
GLASS
banner banner
banner banner banner banner banner

ปรับรอบเครื่องแก๊ส

กฎการใช้บอร์ด
:ari ขอความร่วมมือ พี่น้องสมาชิก City SRZ Club ช่วยลงรูปประจำตัวครับ 135x135 pixel :lov
<<

tal

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 718

ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 09:02

ที่อยู่: มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

ชื่อเล่น: ต้อล

รถที่ใช้: type_z

ทะเบียนรถ: ชต 2723

เบอร์โทร: 0885444131

อีเมล์: potato_034@hotmail.com

โพสต์ 05 ต.ค. 2009, 13:04

ปรับรอบเครื่องแก๊ส

คือรถผทใช้แก๊สระบบมิก แล้วเวลาใช้น้ำมันรอบเครื่องก้อปกติ คือ 800 แต่เวลาเปลี่ยนแก๊สแล้วรอบเดินเบาลงมาต่ำมากเกือบจะดับบางทีก้อดีบไปเลย มีวิธีปรับรอบเดินเบาแก๊สไหมครับ
(เครื่องร้อนก้อเหมือนเดิม) ขอบคุณครับ :lid
ชื่อต้อลครับ
อยู่ พุทธมณฑลสาย 4 ศาลายาครับ
รูปภาพ
รูปภาพ
<<

bolanman

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 675

ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2009, 15:48

ที่อยู่: ประชาอุทิศ

ชื่อเล่น: บิ๊ก

รถที่ใช้: City Type Z

อีเมล์: hotsatan@hotmail.com

โพสต์ 06 ต.ค. 2009, 08:58

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

รอกูรูเดี๋ยวมา แต่ผมเคยปรับตรงหม้อต้ม+ตรงสาย ตอนนี้ต้องเครื่องร้อนเวลาตัดเข้าแก๊สไม่ดับ แต่ถ้าเครื่องเย็นดับแน่นอน
อย่าทำลาย ความหวัง ของใคร เพราะเขา อาจเหลืออยู่... แค่นั้น...
ติดต่อได้คับ MSN/E-mail:hotsatan@hotmail.com

รูปภาพ
<<

onizu_3d

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 1324

ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2009, 11:44

ที่อยู่: Ramintry Km.4 (Soi Maiyalap)

ชื่อเล่น: Dome

รถที่ใช้: Civic 3 Dr.

อีเมล์: hareluya_dome@hotmail.com

โพสต์ 06 ต.ค. 2009, 11:48

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

ลองเป่ากรองอากาศดูครับ บางที่กรองสกปรกก็เป็นสาเหตุนะครับ(อันนี้ประสบการณ์ตรง)
ผมเคยจูนตรงพาวเวอร์วาล์ว(ตัวจุนตรงสาย)พอรอบได้แต่ว่าวิ่งสะดุดเลยลองเป่ากรองอากาศดู
ปรากฎว่าหาย ลองดูนะครับ หัวเทียนบางทีก็เป็นอีกสาเหตุคับ
<<

tonkouy

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 355

ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.ย. 2009, 13:31

ที่อยู่: เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี

ชื่อเล่น: tonkouy

รถที่ใช้: city R

ทะเบียนรถ: 6514

เบอร์โทร: 0883555682

อีเมล์: tonkouy@hotmail.com

โพสต์ 06 ต.ค. 2009, 14:11

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

เป็นเหมือนกันเลยครับ
<<

Hen

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 3764

ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2009, 22:01

ชื่อเล่น: HENSRZ

รถที่ใช้: Z 2 EX

อีเมล์: kositmt@hotmail.com

โพสต์ 06 ต.ค. 2009, 22:37

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

1. ตัดเข้าแก๊สเร็วเกินไปครับหม้อต้มยังไม่ร้อน

แก้ด้วยการสตาร์ทร้อนทิ้งไว้ก่อนหรือวิ่งเยาะๆออกจากซอยด้วยน้ำมันก่อนเข้าแก๊สครับ


2. จูนแก๊สบางไป

ให้ปรับตัว idle ทวนเข็มสัก 1/4 รอบ

รูปภาพ

** รูปนี้มีเจ้าของนะครับ **

แต่เนื่องจากโหลดมานานแล้วจำเจ้าของไม่ได้ขออภัยด้วย
ไม่แน่ใจว่าแก๊สไทยหรือเปล่า
หากเจ้าของตัวจริงโผล่มาแจ้งความเป็นเจ้าของได้นะครับ
ที่นำเสนอไม่ได้แอบอ้างหาผลประโยชน์
แต่เพื่อช่วยแนะนำการแก้ปัญหาให้เพื่อนสมาชิกครับ


ไหนๆก็ขึ้นรูปนี้มาแล้วก็ทำข้อ 3 ด้วยเลยครับ

3. ไขขี้แก๊สบ้างปีละครับ
<<
ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 3171

ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2009, 20:48

ที่อยู่: ปากเพรียว สระบุรี

ชื่อเล่น: กัปตัน

รถที่ใช้: City TypeZ

ทะเบียนรถ: กจ 5737 สระบุรี

เบอร์โทร: 0867669643

อีเมล์: nik.korthong31@gmail.com

โพสต์ 07 ต.ค. 2009, 06:03

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

วิธีการจูนแก๊ส แบบ FIX MIXER

(26/11/2548

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนระบบแก๊สก็มี
หม้อต้ม(จริง ๆ คือ "หม้อลดแรงดัน") -> สายแก๊ส -> เข้า mixer -> [ผ่านคาร์บิว(ถ้ามี)] -> ผ่านชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...
มาดูตอนรถวิ่งก่อนละกัน จะได้เข้าใจ #เวลารถวิ่งเนี่ย จะเกิดแรงดูดผ่าน mixer ส่วนแก๊สจะเข้ามาก-น้อย ก็ขึ้นอยู่กับ :
1. ขนาดรูและรูปทรงมิกเซอร์ (เรื่องนี้ว่ากันยาว ให้คนอื่นอธิบายละกัน)
2. ตัว Sensitive knob ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการ "ปล่อย" แก๊ส (ไขเข้าปล่อยน้อย-คลายออกปล่อยมาก)
3. ตัว power valve (จูนกลางสายระหว่างหม้อต้มกับ mixer) ทำหน้าที่ "จัดแถว" แก๊สที่ถูกปล่อยมา คือแก๊สที่ถูกจ่ายมาจากหม้อต้มเนี่ย ก็จะมาออกันที่หน้า power valve ตัวนี้ ถ้าปิดมาก มันก็เหมือนมาแออัดกันหน้าประตู แต่เข้าได้ทีละคนแหละครับ
ไอ้ sensitive knob กับ power valve นี่ต้องทำงานร่วมกันนะครับ คือปล่อยไม่มาก-ไม่น้อย (ไม่กิน-ไม่อืด) และจัดแถวให้แก๊สเข้าพอดี
[*อย่างงี้แหละคือ "พีคจูนนิ่ง" : หาค่าสูงสุด เพื่อหาความเหมาะสมของการจ่ายแก๊ส กับ พลังของเครื่องยนต์]
#มาดูตอนเดินเบาบ้าง ปกติตอนเดินเบา (เอาว่ารอบไม่เกิน 1200) mixer ยังไม่ต้องทำงาน (ยังไม่ดูด) หม้อต้มจะปล่อยแก๊สออกมาแบบหรี่ๆ เรียกว่า positive pressure [ที่จุ่มน้ำแล้วบุ๋ง ๆ นะแหละ] จะบุ๋งมากบุ๋งน้อยก็ขึ้นอยู่กับเจ้า idle screw นี่เอง ถ้าไขเข้ารอบเดินเบาก็ต่ำ ไขออกก็จะสูงขึ้น ถ้าไขเข้ามาก ๆ ก็ควรจะดับ (เพราะมันไม่บุ๋ง) แต่ทีนี้ ถ้าไขเข้าจนสุด แล้วมันไม่ยอมดับ (ซึ่งรถผมก็เคยเป็น) ก็เป็นเพราะ mixer มันดันขยันทำงานก่อนเวลา คือเริ่ม[มีแก๊สให้]ดูดตั้งแต่ก่อน 1200 รอบ พี่แอ้มว่า "sensitive knob อ่อน" (มันคลายมาเยอะ เลยจ่ายแก๊สตลอด มั้ง...)
วิธีแก้
1.ปิด idle สุด [ปิดปุ๋ง ๆ]
2. ไข sensitive knob เข้า เข้า ๆๆๆๆๆๆๆ จนกระทั่งเครื่องเริ่มเบาลง [จ่ายแก๊สน้อยลงแล้ว]
3. พอเบาลง ให้คลาย idle screw ออก [เปิดให้มันปุ๋ง ๆ เพื่อปรับเดินเบา]

อันนี้ผมก็เอามาจาก gasthai ครับ เคดิตมอบให้เจ้าของเค้าด้วยครับ
ส่วนรูปประกอบมันมาด้วยไม่ได้ ทำไม่ค่อยเป็นเอารูปข้างบนก็แล้วกันเนอะ
ขอย้ำสักนิด รถใช้ LPG ควรหัดจูนด้วยตนเองครับ
รูปภาพ
<<

Witz

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 893

ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 09:14

ที่อยู่: บางใหญ่

ชื่อเล่น: วิศ

รถที่ใช้: Type Z

ทะเบียนรถ: ชย-3868

อีเมล์: pawit_sri@yahoo.com

โพสต์ 07 ต.ค. 2009, 07:46

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

มาเก็บข้อมูลดีๆ ครับ
ขอบคุณครับ


:w3y
วิศ 081 633 0456
pawit_sri@hotmail.com

"รูปไม่หล่อ มีรถขับ โทรศัพท์ถ่ายรูปได้"
<<

m_spoon

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 2597

ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2009, 16:14

ที่อยู่: บางกะปิ/หมู่บ้นนักกีฬา/คลองตัน

ชื่อเล่น: หม่ำ

รถที่ใช้: Civic EK

ทะเบียนรถ: ภภ.8939

เบอร์โทร: 081-7338006

อีเมล์: attapol_911@hotmail.com

โพสต์ 07 ต.ค. 2009, 08:57

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

อย่าลืมดู พวกลิ้นปีกผีเสื้อ กับตัวควบคุมรอบด้วยนะครับ ถ้าสกปรกก็มีผลต่อรอบเครื่อง
MSN:attapol99@hotmail.com
Tel:081-7338006(หม่ำ)
<<

tonkouy

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 355

ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.ย. 2009, 13:31

ที่อยู่: เกาะพะงัน สุราษฎร์ธานี

ชื่อเล่น: tonkouy

รถที่ใช้: city R

ทะเบียนรถ: 6514

เบอร์โทร: 0883555682

อีเมล์: tonkouy@hotmail.com

โพสต์ 07 ต.ค. 2009, 13:02

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

ของเราก็เป็นมาเก้บข้อมูลครับ
<<

tal

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 718

ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 09:02

ที่อยู่: มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

ชื่อเล่น: ต้อล

รถที่ใช้: type_z

ทะเบียนรถ: ชต 2723

เบอร์โทร: 0885444131

อีเมล์: potato_034@hotmail.com

โพสต์ 07 ต.ค. 2009, 20:14

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

จะไปลองดูครับ เดี่ยวท้าได้เรื่องอย่างไรจะบอกกล่าวครับ
ชื่อต้อลครับ
อยู่ พุทธมณฑลสาย 4 ศาลายาครับ
รูปภาพ
รูปภาพ
<<

veerached

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งมืออาชีพ
นักซิ่งมืออาชีพ

โพสต์: 216

ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.ย. 2009, 21:45

ชื่อเล่น: chedy

รถที่ใช้: city typeZ

ทะเบียนรถ: กบ5398 ชม.

อีเมล์: ton_wang_tong@hotmail.com

โพสต์ 07 ต.ค. 2009, 20:35

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

tal เขียน:คือรถผทใช้แก๊สระบบมิก แล้วเวลาใช้น้ำมันรอบเครื่องก้อปกติ คือ 800 แต่เวลาเปลี่ยนแก๊สแล้วรอบเดินเบาลงมาต่ำมากเกือบจะดับบางทีก้อดีบไปเลย มีวิธีปรับรอบเดินเบาแก๊สไหมครับ
(เครื่องร้อนก้อเหมือนเดิม) ขอบคุณครับ :lid



เป็นเหมือนผมเลยครับ แต่ตอนนี้ไม่เป็นล่ะเพราะผมใช้น้ำมันอย่างเดียวเติมแก็ซปัญหาเยอะพ่อบอกให้เติมน้ำมันดีกว่า
<<

ponx

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งมืออาชีพ
นักซิ่งมืออาชีพ

โพสต์: 257

ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 13:49

ที่อยู่: บางนา / เทพารักษ์ / พระราม3 / ไทรน้อย

ชื่อเล่น: ป๋อง

รถที่ใช้: City R

ทะเบียนรถ: ษร-2172

อีเมล์: naiponk@hotmail.com

โพสต์ 08 ต.ค. 2009, 08:19

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

อืม ขอเก็บเป็นความรู้ครับ
ถึงแม้รถผมจะไม่เป็น

แต่ก็กันไว้ดีกว่า............
<<

imthai

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 464

ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ค. 2009, 12:07

ชื่อเล่น: ^^

รถที่ใช้: City Type Z

อีเมล์: @hotmail.com

โพสต์ 24 ต.ค. 2009, 22:19

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

มาเก็บความรู้ เผื่อเป็นบ้าง :f1t
ImTypeZ 086-4000529
<<

jojoe_city

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งมืออาชีพ
นักซิ่งมืออาชีพ

โพสต์: 200

ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ย. 2009, 00:49

ชื่อเล่น: jojoe

รถที่ใช้: city s

ทะเบียนรถ: กง 5397

อีเมล์: dj_kps@hotmail.com

โพสต์ 27 พ.ย. 2009, 10:42

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

กัปตัน เขียน:วิธีการจูนแก๊ส แบบ FIX MIXER

(26/11/2548

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนระบบแก๊สก็มี
หม้อต้ม(จริง ๆ คือ "หม้อลดแรงดัน") -> สายแก๊ส -> เข้า mixer -> [ผ่านคาร์บิว(ถ้ามี)] -> ผ่านชุดลิ้นปีกผีเสื้อ ...
มาดูตอนรถวิ่งก่อนละกัน จะได้เข้าใจ #เวลารถวิ่งเนี่ย จะเกิดแรงดูดผ่าน mixer ส่วนแก๊สจะเข้ามาก-น้อย ก็ขึ้นอยู่กับ :
1. ขนาดรูและรูปทรงมิกเซอร์ (เรื่องนี้ว่ากันยาว ให้คนอื่นอธิบายละกัน)
2. ตัว Sensitive knob ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการ "ปล่อย" แก๊ส (ไขเข้าปล่อยน้อย-คลายออกปล่อยมาก)
3. ตัว power valve (จูนกลางสายระหว่างหม้อต้มกับ mixer) ทำหน้าที่ "จัดแถว" แก๊สที่ถูกปล่อยมา คือแก๊สที่ถูกจ่ายมาจากหม้อต้มเนี่ย ก็จะมาออกันที่หน้า power valve ตัวนี้ ถ้าปิดมาก มันก็เหมือนมาแออัดกันหน้าประตู แต่เข้าได้ทีละคนแหละครับ
ไอ้ sensitive knob กับ power valve นี่ต้องทำงานร่วมกันนะครับ คือปล่อยไม่มาก-ไม่น้อย (ไม่กิน-ไม่อืด) และจัดแถวให้แก๊สเข้าพอดี
[*อย่างงี้แหละคือ "พีคจูนนิ่ง" : หาค่าสูงสุด เพื่อหาความเหมาะสมของการจ่ายแก๊ส กับ พลังของเครื่องยนต์]
#มาดูตอนเดินเบาบ้าง ปกติตอนเดินเบา (เอาว่ารอบไม่เกิน 1200) mixer ยังไม่ต้องทำงาน (ยังไม่ดูด) หม้อต้มจะปล่อยแก๊สออกมาแบบหรี่ๆ เรียกว่า positive pressure [ที่จุ่มน้ำแล้วบุ๋ง ๆ นะแหละ] จะบุ๋งมากบุ๋งน้อยก็ขึ้นอยู่กับเจ้า idle screw นี่เอง ถ้าไขเข้ารอบเดินเบาก็ต่ำ ไขออกก็จะสูงขึ้น ถ้าไขเข้ามาก ๆ ก็ควรจะดับ (เพราะมันไม่บุ๋ง) แต่ทีนี้ ถ้าไขเข้าจนสุด แล้วมันไม่ยอมดับ (ซึ่งรถผมก็เคยเป็น) ก็เป็นเพราะ mixer มันดันขยันทำงานก่อนเวลา คือเริ่ม[มีแก๊สให้]ดูดตั้งแต่ก่อน 1200 รอบ พี่แอ้มว่า "sensitive knob อ่อน" (มันคลายมาเยอะ เลยจ่ายแก๊สตลอด มั้ง...)
วิธีแก้
1.ปิด idle สุด [ปิดปุ๋ง ๆ]
2. ไข sensitive knob เข้า เข้า ๆๆๆๆๆๆๆ จนกระทั่งเครื่องเริ่มเบาลง [จ่ายแก๊สน้อยลงแล้ว]
3. พอเบาลง ให้คลาย idle screw ออก [เปิดให้มันปุ๋ง ๆ เพื่อปรับเดินเบา]

อันนี้ผมก็เอามาจาก gasthai ครับ เคดิตมอบให้เจ้าของเค้าด้วยครับ
ส่วนรูปประกอบมันมาด้วยไม่ได้ ทำไม่ค่อยเป็นเอารูปข้างบนก็แล้วกันเนอะ
ขอย้ำสักนิด รถใช้ LPG ควรหัดจูนด้วยตนเองครับ

เจ๋งไปเลย
รูปภาพ
<<

chaw1

ภาพประจำตัวสมาชิก

นักซิ่งประจำคลับ SRZ
นักซิ่งประจำคลับ SRZ

โพสต์: 740

ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2009, 10:29

ที่อยู่: นครราชสีมา

ชื่อเล่น: T-I-K

รถที่ใช้: city type Z

ทะเบียนรถ: กค-7891 นม.

เบอร์โทร: 086-653-3338

อีเมล์: tik_checkmate@hotmail.com

โพสต์ 17 ม.ค. 2010, 10:48

Re: ปรับรอบเครื่องแก๊ส

ขอรู้ด้วยคน...แต่ใช้ต่างระบบกันคร๊าฟ
รูปภาพ


.........ผม - "ติ๊ก" - คนโสด ๆ จาก ชาว โคราช ............คร๊าฟ ผม

ย้อนกลับไปยัง Energy

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron
Powered by phpBB
Designed by TT F@RNG TT
Thai language by Mindphp.com & phpBBThailand.com

banner